Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ CHO HƠN 300 BỆNH NHÂN




Xác định việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội Chữ thập đỏ. Như thông lệ hàng năm, đến tháng 4 (ÂL) sau ngày lễ Phật Đản, Hội Chữ thập Phường 5 TP Mỹ tho có kế hoạch phối kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Quận 1 TP Hồ Chí Minh và Chùa Pháp bảo tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo.  




Và sáng ngày 27 tháng 5 năm 2012 ( Mùng 07/4 ÂL), với hơn 300 bệnh nhân đã được các Y-Bác sĩ Quận I TP Hồ Chí Minh cùng Trạm Y tế Phường 5 trực tiếp khám bệnh kê đơn cấp thuốc miễn phí tại chùa Pháp bảo khu phố 2 Phường 5 TP Mỹ tho. Kinh phí hỗ trợ cho buổi khám bệnh từ thiện này là 18.000.000 đồng.     
 Người dân rất phấn khởi được khám bệnh và chỉ dẫn tận tình của các Y-Bác sĩ đoàn khám, có người đã phát biểu “Tôi rất thích được khám bệnh từ thiện, vì đi khám bệnh từ thiện, tôi trực tiếp gặp được những “Thiên thần áo trắng”  hết lòng vì người bệnh”.
 Đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ, chương trình còn thu hút nhiều tình nguyện viên, và ban ngành đoàn thể trên địa bàn cùng tham gia hoạt động vì người nghèo.
Hy vọng công tác khám bệnh từ thiện này sẽ luôn được duy trì để giúp bệnh nhân nghèo trong các năm kế tiếp  . (Tin và ảnh : Bích Luyến)
(Click hình xem rõ hơn)